Sabado, Setyembre 24, 2011

Pasaporte

Two weeks ago nagpunta ako sa DFA Manila para kumuha ng passport. First time ko na pupunta lagpas sa cubao na ako lang mag isa kaya nung makapunta ako doon ay isa na naman akong tao.


Ala sais ng umaga nagsimula na akong mag byahe (From Bulacan to Cubao)


Sandali lang naging byahe ko kaya alas syete pa lang nasa kamuning na ako.

Sa kamuning na ako sumakay ng LRT at over ang tao that time,kada bukas ng pinto ng LRT isa o dalawa lang nakakasakay sapilitan pa yun ah. Dahil 11:30 pa naman ang appointment ko sa DFA hindi na ako nakisiksik pa hanggang sa dumating ang MRT na maluwag. Yan ang kagandahan ng maaga, hindi mo kailangan magmadali at makipagsiksikan para lang makasakay para lang yan love.Kung mahal mo ang isang tao huwag ka magmabagal para sabihin yun,mainam na yung maaga baka kasi dumating yung time na makipagsiksikan ka kung kelan marami na nagpaparamdaman sa kanya, hindi ka na mapapansin masasaktan ka pa. Ouch diba? So anong connect nun? Wala lang,masingit lang yung love.hehehehe
Sa Taft. Ave. ako bumaba at doon naglibot at nagtanong kung saan papuntang DFA,may jeep pala na dumadaan dun.

Sa gasolinahan ako binaba ng driver kaya nag exercise pa ako papunta sa DFA dahil ang layo ng nilakad ko. May jogging effect pa sa katirikan ng araw. Madali ko nakita ang MCdo kasi ang tapat nun DFA.

9:00 am,nasa tapat na ako ng DFA at heller naman ang aga ko kaya dun muna ako umistambay ng konti sa MCdo. 9:30 pumasok na ako at naupo para hintayin yung oras ko.

2:30 ako natapos at syempre gora na naman ako sa pagtatanong kung paano ako uuwi. May manong pa nga na tumawag sa akin na "ga" aba feeling nya kami? lol Sumakay ako ng bus pa cubao sa baclaran (yata) kasi maraming mga tinda doon. At bumaba na ako sa terminal ng ES pauwi sa Bulacan.


Dahil feeling ko ang haba ng kwento ko,igsian ko na lang.


Tsaran!!! yan na ang passport ko. Pina deliver ko na lang kesa bumalik pa ako. Less gastos less pagod pa.

1 komento:

rish ayon kay ...

Early bird catches less traffic and hassle.